3 Lợi Ích Chính của Điện Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái đối với Doanh Nghiệp

Việt Nam có tiềm năng phát triển điện mặt trời rất lớn với số giờ nắng trung bình cả năm đạt từ 2,500-3,000 giờ (theo ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công thương – EVN) . Trong số các hệ thống năng lượng mặt trời thì điện năng lượng mặt trời áp mái hòa lưới phổ biến nhất vì nó cung cấp nguồn năng lượng thay thế xanh-sạch-rẻ.

 

3 Lợi Ích Chính của Điện Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái

1. Tiết Kiệm Chi Phí Tiền Điện

Doanh nghiệp có thể cắt giảm đến 40% chi phí tiền điện hàng tháng bằng cách sử dụng điện năng lượng mặt trời áp mái. Hiện nay có nhiều đơn vị giống như VSSES, cung cấp hệ thống điện mặt trời áp mái hoàn toàn miễn phí. Với mô hình mới này, doanh nghiệp không phải bỏ ra bất kỳ khoản đầu tư hay chi phí vận hành nào liên quan đến hệ thống mà còn giảm được hóa đơn tiền điện.

2. Tạo Tác Động Tích Cực đến Môi Trường

Theo ông Trần Đình Long – Phó chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam – EVN, trong tất cả các nguồn năng lượng sản xuất điện hiện nay, điện mặt trời là nguồn năng lượng “sạch” nhất, cho khả năng ứng dụng và hiệu quả phát điện lớn nhất trong các nguồn năng lượng mới và tái tạo. Hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tạo ra dòng điện từ ánh nắng mặt trời, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường hoặc thải khí CO2.  Hơn nữa, nó còn đóng góp vào công cuộc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu trong thời gian dài đến 25 năm, tương đương với tuổi thọ của hệ thống. Hiện nay có nhiều công ty như VSSE và Sembcorp đang phối hợp với các tổ chức nghiên cứu để đảm bảo rằng các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được tái chế trong thời gian tới. Do đó, hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà là một giải pháp giúp doanh nghiệp bảo vệ môi trường và tiến gần hơn đến các mục tiêu phát triển bền vững.

3. Nâng Cao Hình Ảnh Thương Hiệu

Với xu hướng phát triển xanh, nhiều doanh nghiệp đang đặt ra cho mình các mục tiêu bền vững và một trong số đó chính là sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời. Thông qua việc sử dụng điện mặt trời, bên cạnh giúp bảo vệ môi trường thì nó còn giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu bằng việc giới thiệu đến các bên quan tâm rằng họ đang rất chú trọng đến các tác động đối với môi trường. Điều này sẽ thu hút những khách hàng có cùng chí hướng và tất yếu sẽ mở ra cơ hội kinh doanh.

Trên đây là 3 lợi ích nổi bật nhất mà điện năng lượng mặt trời áp mái mang lại cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm chi phí tiêu thụ năng lượng, nguồn năng lượng xanh này còn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu.

Hãy liên hệ ngay với VSSES để triển khai hệ thống ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ÁP MÁI MIỄN PHÍ cho doanh nghiệp.